A A

วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พลศักดิ์ ถาม พระอมิตาพุทธเจ้า ตอบ 10 พฤศจิกายน 2555

“ผู้ที่จะเข้าไปในแดนสุขาวดีได้ ต้องเป็นผู้สำนึกในบาปพร้อมนึกและบริกรรมนามของพระอมิตาพุทธเจ้า 3 ครั้ง, สรวงสววรค์ของพระคริสต์เป็นพุทธเกษตรอีกที่หนึ่ง”

พลศักดิ์   ท่านที่ผมติดต่อนี้

พระอมิตาพุทธเจ้า   เราเห็นในจิตว่าเธอถามหาเรา  เราจึงมาหาเธอ....รู้ไหมเราเป็นใคร?

พลศักดิ์   ผู้บรรลุธรรม ล้วนมีคลื่นเสียงที่ใกล้เคียงกันมาก แยกได้ลำบาก ต้องดูอย่างอื่นประกอบ จึงจะรู้ ผมเลยต้องถามเสมอว่า ท่านเป็นใคร ยกเว้นเจ้าแม่กวนอิม เพราะผมจำแนวทางการพูดของท่านได้ชัด จะอวตารเป็นใคร  ผมก็จับได้เสมอ

พระอมิตาพุทธเจ้า  เราคือพระอมิตา

พลศักดิ์   ผมเพิ่งเขียนเรื่องแดนสุขาวดีของท่านไป แต่ผมก็ไม่รู้ว่าที่ถูกต้องเป็นอย่างนั้นไหม เพราะเจ้าแม่กวนอิมเคยบอกว่า ทำบาปก็ต้องชดใช้ และยังบอกด้วยว่า มีการบิดเบือนคำสอนของพระพุทธเจ้าบางท่อนด้วย ทำให้ผมสงสัยอยู่ตลอดว่า ถ้าต้องชดใช้กรรม แดนสุขาวดีจะเป็นสุคติภพหรือสวรรค์ได้อย่างไร เนื่องจากที่นั่นไม่มีใครเกิดมาเวียนว่ายตายเกิดอีกแล้ว จะไปชดใช้กรรมได้อย่างไร 

พระอมิตาพุทธเจ้า   ผู้ที่จะเข้าไปในสุขาวดีได้ ต้องเป็นผู้สำนึกในบาป ผู้ไม่สำนึกในบาปจะเข้าไปไม่ได้ 

พลศักดิ์   แล้วคนเราทำบาปมาเยอะในชีวิต จะไปสำนึกบาปได้หมดได้อย่างไร

พระอมิตาพุทธเจ้า   เราจะมาหาเขา 5 วินาที ให้เขาเห็นอดีตของเขาที่ทำชั่วใหญ่ๆ มา ถ้าเขาไม่มีความสำนึกในบาป เราก็จะให้เขารับโทษในสังสารวัฏต่อไป ยังไม่ให้เขาเข้าไปอยู่ในแดนสุขาวดี

พลศักดิ์   แล้วการเข้าไปอยู่ในแดนสุขาวดีสำหรับคนที่สำนึกในบาปใหญ่ๆของเขา เข้าไปง่ายไหม เพราะตำราแต่ละตำราอธิบายไม่เหมือนกัน

พระอมิตาพุทธเจ้า   แค่นึกและบริกรรมนามของเรา อมิตาพุทธ 3 ครั้งเท่านั้นแหละ เราพร้อมด้วยพระโพธิสัตว์ต่างๆ ก็จะมารับดวงวิญญาณของเขาไปสู่แดนสุขาวดี

พลศักดิ์   ขอผมถามนอกประเด็นนิดนึง บังเอิญท่านพูดถึงการสำนึกบาป จึงจะเข้าไปสู่พุทธเกษตรแดนสุขาวดีของท่านได้ พระเยซูก็กำหนดหลักเกณฑ์ไว้คล้ายคลึงกัน  ต้องสำนึกบาปก่อนตาย จึงจะเข้าไปสู่สรวงสววรค์ของพระคริสต์ได้  สรวงสววรค์ของพระคริสต์เป็นพุทธเกษตรอีกที่หนึ่งใช่ไหม เพราะผมเคยเขียนไว้

พระอมิตาพุทธเจ้า  ใช่...เธอเขียนไม่ผิดหรอก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © บันทึกสนทนาธรรม พลศักดิ์ถาม เจ้าแม่กวนอิมตอบ | Powered by Blogger