A A

วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พลศักดิ์ ถาม พระราหูขาวไฉซิ้งเอี้ย ตอบ 10 กันยายน 2556

“ “ไท้ส่วยเอี้ย” ก็เป็นพระราหู, ไฉซิ้งเอี้ยบรรลุธรรมแล้ว ไท้ส่วยเอี้ย 60 องค์ ยังไม่บรรลุ จึงเรียกว่า ราหูดำ”

ผมไปค้นดูสิ่งที่พระราหูขาวบอกว่าท่านชื่อ “ไฉซิ้งเอี้ย ” ได้ข้อมูลย่อๆมาดังนี้   
 “ไฉซิ้งเอี้ย หรือ จ่ายสินเอี้ย (จีน: 财神; พินอิน: Cái-shén; อังกฤษ: Cai Shen, God of wealth, God of fortune) เป็นเทพเจ้าของจีนที่ให้คุณทางด้านเงินทอง และโชคลาภ (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ) ซึ่งสำหรับชาวจีนแล้วถือเป็นเทพเจ้าที่มีความสำคัญมากที่สุดในการเริ่มเข้าสู่ปีนักษัตรใหม่ (ปีใหม่จีน) เนื่องจากเป็นเทพเจ้าที่ได้รับการกราบไหว้เป็นองค์แรกทีเดียว”

พลศักดิ์    วันนี้ผมขอเรียกท่านพระราหูขาวว่า ไฉซิ้งเอี้ย นะครับ  ผมจำได้ว่า  ท่านยืนยันกับผมด้วยว่า  “ไท้ส่วยเอี้ย” ก็เป็นพระราหู ไท้ส่วยเอี้ยเป็นพระราหูดำใช่ไหมครับ

ไฉซิ้งเอี้ย  แล้วเธอไปค้นคว้าได้ความรู้อะไรมาอีกล่ะ เพราะเรารู้ว่า ที่เธอคิดไว้ ทั้งหมดน่ะถูกแล้ว เธอได้รู้เรื่องของเราในจิตของเธอแล้ว เพียงแต่เธอแค่มาขอคำยืนยันจากเราเท่านั้น

พลศักดิ์    ไท้ส่วยเอี้ยมีถึง 60 องค์ เทากับราหูดำมี 60 องค์ แสดงว่าพวกเขายังมีความโลภโกรธหลง  และยังมีกิเลสอยู่ มีแต่ท่านไฉซิ้งเอี้ยเท่านั้นที่บรรลุอรหันต์ ผมเข้าใจอย่างนี้ถูกไหมครับ 
 
ไฉซิ้งเอี้ย   อื้อ...  ถูกแล้ว มีแต่เราไฉซิ้งเอี้ยบรรลุธรรม ไท้ส่วยเอี้ย 60 องค์ ยังไม่บรรลุ จึงเรียกว่า ราหูดำ ”  

พลศักดิ์    แล้วท่านเป็น ไฉซิ้งเอี้ยบู๊ หรือ ไฉซิ้งเอี้ยบุ๋น เพราะ ไฉซิ้งเอี้ย มี 2 องค์

ไฉซิ้งเอี้ย   เราเป็นไฉซิ้งเอี้ยบุ๋น
  
พลศักดิ์    ในบรรดาไท้ส่วยเอี้ย 60 องค์ มีไท้ส่วยเอี้ยองค์ไหนมีนิสัยใกล้เคียงกับ“อสุรินทราหู” ราหูดำของศาสนาพราหมณ์และพุทธมากที่สุด

ไฉซิ้งเอี้ย   องค์ที่ 41 (แต่ผมจำที่ท่านบอกไม่ค่อยได้ อาจจะเป็น 42 หรือ 47 ก็ได้)

แล้วผมก็คุยกับท่านราหูขาวต่อในเรื่องอื่นๆ   เพราะท่านไฉซิ้งเอี้ยบอกว่า  เรื่องของท่านให้ผมเขียนลงไปได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © บันทึกสนทนาธรรม พลศักดิ์ถาม เจ้าแม่กวนอิมตอบ | Powered by Blogger