A A

วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พลศักดิ์ ถาม พระอรหันต์พลศักดิ์ ตอบ 15 ธันวาคม 2555

“รูหนอนจักรวาลมีจริง, ปรมาตมันคือนิพพาน ที่มีธรรมกาย สัมโภคกาย, โมกษะ คือ การหลุดพ้นแท้จริงคือ ปรินิพพาน”

(*เรื่องต่อไปนี้อาจจะแปลกประหลาดสำหรับผู้ที่ยังไม่เข้าใจเรื่องกายต่างๆ และเรื่องจิตที่เป็นมโนธรรมและจิตสังขาร)

พลศักดิ์   ผมถามก่อนว่า ท่านเป็นใคร ผู้บรรลุธรรมแต่ละท่านน้ำเสียง คลื่นเสียง เหมือนกันหมด ต่างกันและแนวทางพูด ต้องสนทนาหลายครั้งจึงจะรู้ ยกเว้นเจ้าแม่กวนอิม

พระอรหันต์พลศักดิ์   เราก็คือเธอ เธอบรรลุใกล้ขั้น 12 แล้ว เราจึงมาได้ ผู้บรรลุธรรม คือ เข้าถึงอรหันต์ พุทธะก็ย่อมเป็นพุทธะ น้ำเสียง คลื่นเสียง ที่เธอพูดถึง เป็นของพุทธะ เพียงแต่แต่ละจิตเป็นอิสระต่อกัน จึงมีแนวทางพูดไม่เหมือนกัน เจ้าแม่เป็นพุทธะที่มีความเป็นหญิงอยู่ เธอจึงจำได้ง่ายกว่า

พลศักดิ์   ผมได้ข่าวว่า รูปปั้นของเจ้าแม่กวนอิม โดนคนที่ไม่ศรัทธาลบหลู่โดยเอาก้นหินข้างปา แล้วฤทธิ์ของท่านจะเสื่อมไหม

พระอรหันต์พลศักดิ์   ไม่เสื่อม ท่านไม่ได้ทำผิดกฎสวรรค์อย่างใดอย่างหนึ่ง

พลศักดิ์   เมื่อผมตายไปแล้ว ผมกลายเป็นท่าน แล้วผมจะเอาความทรงจำสมัยเป็นมนุษย์ไปด้วยได้ไหม

พระอรหันต์พลศักดิ์    ได้ เธอก็อย่ากินน้ำลบความจำ

พลศักดิ์   รูหนอนจักรวาลมีจริงไหม แล้วมนุษย์ต่างดาวนำจานบินเข้ามาโลกอื่น เขามาทางนี้ใช่ไหม หรือเขามาทางภวังค์จิต

พระอรหันต์พลศักดิ์  รูหนอนจักรวาลมีจริง แต่ก็ต้องใช้เวลาเดินทางเหมือนกัน อาจจะเป็นหลายชั่วโมง มนุษย์ต่างดาวนำจานบินเข้ามาทางภวังค์จิตไม่ได้

พลศักดิ์   น้องวาจะซื้อที่ดิน ทำอพาร์ทเมนท์ จะดีไหม

พระอรหันต์พลศักดิ์  น้องวาได้ไปขอพรแล้ว เธอจะมีเงินล้านในปีหน้า ส่วนหนึ่งก็มาจากน้องวา

พลศักดิ์   ผมควรเรียกท่านว่าอะไร จึงจะเหมาะสมที่สุด เรียกอรหันต์ เรียกพุทธะ หรือเรียกว่า มโนธรรม เพราะท่านอยู่ในจิตของผม

พระอรหันต์พลศักดิ์    เราคือมโนธรรมของเธอ เรากำลังต่อสู้กับมารตัวหนึ่งอยู่ ถ้าสู้ไม่ได้ เธอก็ยังไม่บรรลุขั้น 12

พลศักดิ์   ท่านกำลังต่อสู้กับมารชื่อราคะหรือเปล่า เพราะท่านบอกว่าท่านเป็นมโนธรรมของผม ผมจึงรู้เรื่องของท่าน 

พระอรหันต์พลศักดิ์  ใช่แล้ว

พลศักดิ์   ผมขอถามท่านต่อเลย จะถามเรื่องเอกภพ และจักรวาล

พระอรหันต์พลศักดิ์   ถามมา

พลศักดิ์   พลังงานมืดที่ทำให้จักรวาลหรือเอกภพเคลื่อนออกจากกันมากขึ้นไปเรื่อยๆ ต้านทานแรงโน้มถ่วงที่ดึงดูดเข้าคือ ความคิดปรุงแต่งของมนุษย์ใช่หรือไม่ แล้วหลุมดำถือว่าเป็นนิพพานได้ใช่ไหม

พระอรหันต์พลศักดิ์    เธอเข้าใจถูกแล้ว แต่เธอต้องไม่ลืมว่าภายในใจส่วนลึกสุดของมนุษย์คืออรหันต์ เพราะฉะนั้นจะบอกว่าพระอรหันต์ต่างๆคือพลังงานมืดที่เคลื่อนจักรวาลออกจากกันมากขึ้น นิพพาน ดึงดูดความคิดปรุงแต่งไปหมด  ไม่มีเวลา ไม่มีอดีต ปัจจุบัน อนาคตแล้ว ถ้าเปรียบเทียบก็คือ หลุมดำนั่นเอง

พลศักดิ์   ผมเข้าใจถูกไหม? แสงเป็นแหล่งกำเนิดของเวลา อดีต ปัจจุบัน อนาคต จักรวาลเกิดจากความคิดปรุงแต่ง มันเคลื่อนออกจากกันมากขึ้น ก็คือ ความคิดปรุงแต่งเพิ่มขึ้น จักรวาลใดหดตัวลงถึงจุด 0 กลืนกินดูดทุกอย่างเข้าไปหมด แม้แต่เวลาอดีต ปัจจุบัน อนาคต เปรียบเทียบก็คือ หลุมดำ

พระอรหันต์พลศักดิ์  อย่างนั้นแหละ

พลศักดิ์   ผมเขียนในบทความหนึ่งไม่ทราบว่าถูกไหมว่า ปรมาตมัน = นิพพาน ที่มีธรรมกาย สัมโภคกาย และเมืองพระนิพพาน(พุทธเกษตร)อยู่ และเมื่อพ้นจากปรมาตมันก็จะสู่เข้าสู่โมกษะ(การหลุดพ้น)แท้จริง = ปรินิพพาน
พูดง่ายๆ  โมกษะ คือ การหลุดพ้นแท้จริง = ปรินิพพาน 

พระอรหันต์พลศักดิ์  เราไม่เห็นความขัดแย้ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © บันทึกสนทนาธรรม พลศักดิ์ถาม เจ้าแม่กวนอิมตอบ | Powered by Blogger