A A

วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พลศักดิ์ ถาม พระอมิตาพุทธเจ้า ตอบ 3 มกราคม 2556

“สวรรค์ชั้นดุสิต ต่างจากพุทธเกษตรดุสิตอย่างไร”

พลศักดิ์   สวรรค์ชั้นดุสิต ต่างจากพุทธเกษตรดุสิตอย่างไร

พระอมิตาพุทธเจ้า   สวรรค์ชั้นดุสิตมีแต่ความรื่นเริง พุทธเกษตรดุสิตเป็นที่เตรียมผู้คน(จิตต่างๆ)เข้านิพพาน(แท้)

พลศักดิ์   เมื่อวานผมเขียนเรื่องหลวงตามหาบัว แล้วเมื่อคืนผมคิดว่า ผมคุยกับหลวงตามหาบัว ผมจะถามท่านว่า....

พระอมิตาพุทธเจ้า   ที่เธอเขียนถูกแล้ว สันดานของคน(คือ สันดานของผม)เป็นอย่างนั้น ก็ต้องพูดไปตามนั้น ถ้าคนธรรมดาพูดแบบเธอ ใจของเขาก็จะระแวงกลัวไปตลอดว่าจะตกนรก แค่เธอไม่ได้ระแวง ไม่ได้กลัว เธอจึงไม่ตกนรก  

คุยในจิตกับหลวงตามหาบัว ตอนเวลาตี 1.45 น.
หลวงตามหาบัวมาหาผมแบบเป็นนามที่ไม่มีรูป จึงเหมือนกับผมคุยกับตัวเอง หรือคิดไปเอง
หลวงตา  เธอควรขอขมาเรา

พลศักดิ์   ท่านต้องบอกก่อนว่า ข้อเขียนของผมผิดอย่างไร ผมจึงขอขมาท่านได้ 

หลวงตา  เธอไม่สมควรพูดจากับพระอรหันต์แบบนั้น

พลศักดิ์    ผมพูดกับเจ้าแม่กวนอิม พูดจากับเง็กเซียน กับพระอรหันต์แม้แต่พระอมิตาผมก็พูดอย่างนี้ แต่ผมจะขอขมาท่านก็ได้ แต่ไม่ใช่พระว่าผมยอมรับว่าสอนผิดนะ ผมจะเข้าสมาธิต่อเพื่อแผ่เมตตาอุทิศกุศลให้เหล่าวิญญาณเพราะผมสัญญากับพวกเขาไปแล้วว่าจะช่วยพวกเขา ถ้าท่านยังอยู่ในจิตของผม ผมก็จะเข้าสมาธิจริงๆจังๆไม่ได้
แล้วผมก็ขอขมาหลวงตามหาบัว ท่านก็ให้ผมขอขมาหลวงพ่อคูณด้วย เพราะไปพูดภาษาที่ไม่ควรพูดกับพระอริยะเจ้า ทันทีเลยหลวงตาหายไปจากการเข้ามาในจิตของผม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © บันทึกสนทนาธรรม พลศักดิ์ถาม เจ้าแม่กวนอิมตอบ | Powered by Blogger