A A

วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พลศักดิ์ ถาม พระอรหันต์พลศักดิ์และพระเยซู ตอบ 3 มกราคม 2556

“พระเยซูที่เป็นมนุษย์อยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิต พระเยซูที่เป็นพระบุตรอยู่สวรรค์นิรันดร, สวรรค์พระคริสต์(นิรันดร)มี 16 ชั้น, สวรรค์(นิรันดร)ของมุสลิมมี 100 ชั้น, พระเยซู(พระบุตร)ตัดสินวิญญาณในศาสนาคริสต์และอิสลามในวันพิพากษาโลก, พระพุทธเจ้าองค์ปฐมจะเป็นผู้ตัดสินวิญญาณในศาสนาพุทธ”

พระอรหันต์พลศักดิ์   เธอมีคำถามจะถามเราหรือ

พลศักดิ์   ครับ....วันก่อนท่านพูดว่า ท่านจะพาผมไปดูที่อยู่ของผม ที่อยู่ของผมคือที่ไหน  

พระอรหันต์พลศักดิ์   สวรรค์ชั้นดุสิต

พลศักดิ์  แล้วตัวท่านเองอยู่ที่ไหน 

พระอรหันต์พลศักดิ์   เราอยู่พุทธเกษตร

พลศักดิ์   ทำไมเป็นอย่างนั้นครับ พระเยซูยังอยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิตได้ แล้วอยู่ในพุทธเกษตรได้ไม่ใช่หรือ

พระอรหันต์พลศักดิ์   กฎมีอยู่ว่า จะอยู่พร้อมกัน 2 ที่ไม่ได้ เราจึงต้องอยู่คนละที่กับเธอ ส่วนพระเยซู เธอต้องคุยกับท่านเอง เดี๋ยวเราจะติดต่อให้ท่านคุยกับเธอ

พระเยซู  เธอชื่อพลศักดิ์ใช่ไหม เราได้ยินว่าเธอเป็นเทพแห่งความเมตตา เธอมีอะไรจะถามเราล่ะ

พลศักดิ์   (มโนธรรม)พระที่เป็นตัวผมที่ไปเชิญท่านมาคุยกับผม ท่านบอกว่า กฎมีอยู่ว่า จะอยู่พร้อมกัน 2 ที่ไม่ได้  มโนธรรมของผมที่ผมปลดปล่อยท่านออกมา ท่านจึงอยู่พุทธเกษตร แต่ผมเมื่อตายไปจะอยู่สวรรค์ชั้นดุสิต ผมจึงอยากถามท่าว่า ทำไมท่านอยู่ 2 ที่ได้   

พระเยซู  เราไม่ละเมิดกฎอยู่แล้ว พระเยซูที่เป็นมนุษย์ก็อยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิต เราก็อยู่ของเราที่นี่

พลศักดิ์   ที่นี่คือพุทธเกษตรใช่ไหม

พระเยซู  ไม่ได้เรียกชื่อว่าพุทธเกษตร เรียกชื่ออื่น

พลศักดิ์   ผมเข้าใจแล้ว(สวรรค์นิรันดร) แล้วสวรรค์(นิรันดร)ที่ท่านอยู่มีกี่ชั้น ท่านอยู่ชั้นไหน

พระเยซู  มี 16 ชั้น เราอยู่ชั้น 15 พระบิดาอยู่ชั้น 16

พลศักดิ์   แล้วทำไมสวรรค์(นิรันดร)ของมุสลิมมี 100 ชั้น

พระเยซู  มีหลายเผ่าพันธุ์  จึงต้องมีสวรรค์มากหน่อย

พลศักดิ์   พระยะโฮวาเป็นพระเจ้าภาคขาว อัลเลาะห์เป็นภาคดำใช่ไหมแล้ว แต่ทั้ง 2 องค์เป็นองค์เดียวกัน แค่ทำหน้าที่ต่างกัน

พระเยซู   เธอเข้าใจถูกแล้ว

พลศักดิ์   ในวันพิพากษาโลก เท่าที่ผมรู้จากพุทธะท่านอื่น ท่านพระเยซูจะตัดสินให้วิญญาณลงนรกหรือขึ้นสวรรค์  นาทีละเป็นล้านดวง เพราะข้อมูลบันทึกอยู่ในจิตวิญญาณของมนุษย์อยู่แล้ว ผมสงสัยว่า ท่านเป็นผู้ตัดสินวิญญาณของคนศาสนาคริสต์ หรือตัดสินในทุกศาสนาเลย

พระเยซู  เราตัดสินวิญญาณในศาสนาอิสลามด้วย

พลศักดิ์   ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น? แล้ววิญญาณผู้คนในศาสนาอิสลามเขาจะยอมรับคำตัดสินได้อย่างไร

พระเยซู   ก็อย่างที่เราเพิ่งบอกเธอ พระเจ้าของศาสนาคริสต์เป็นองค์เดียวกันกับอัลเลาะห์ ในศาสนาของพระเจ้านั้น  ศาสนาคริสต์มาก่อน พระบิดา คือพระยะโฮวา(พระเยซูออกเสียงแบบอื่น)เป็นภาคขาว(ให้น้ำหนักความเมตตาสูงสุด) อัลเลาะห์(พระเยซูออกเสียงแบบอื่น)เป็นภาคดำ(ให้น้ำหนักความเที่ยงธรรม+เมตตาด้วย) 

พลศักดิ์   ในศาสนาพุทธ ใครเป็นคนตัดสินครับ

พระเยซู  พระพุทธเจ้าองค์แรก (พระพุทธเจ้าองค์ปฐม)

พลศักดิ์   ไม่ใช่พระโคตมพุทธเจ้าหรือครับ

พระเยซู  พระพุทธเจ้าทุกพระองค์เป็นองค์เดียวกัน แต่มหายานนับถือพระพุทธเจ้าองค์แรกมากกว่า ท่านจึงเป็นผู้ตัดสิน

พระเยซู  เธอเป็นเทพแห่งความเมตตา เราขอให้เธอช่วยบริจาคเงินให้เด็กเอธิโอเปียคนหนึ่งหน่อย แค่ 3,000 บาทไม่งั้นเขาจะตายวันนี้
   เนื่องจากสภาพการเงินฝืดเคืองสุดขีดแล้ว ตอนนี้ก็ไม่สามารถยืมใครได้อีก  เงินก็เหลือแค่ 2,000 บาท  เลยต่อรองกับพระเยซูเหลือแค่ 1,000 บาท มากกว่านี้ พระเยซูต้องไปดลจิตให้น้องวาช่วย

พระเยซู  เราจะใช้เธอคืนเป็นดอลล่าร์

1 ความคิดเห็น:

  1. คำกล่าวนั้นผิดครับ ถ้าคิดว่าพระพุทธเจ้าเป็นผู้ตัดสินนั้นผิด พระพุทธเจ้าท่านละกายละดวงจิตไปแล้วซึ่งพระนิพพาน จะยังเหลืออยู่คือพระคุณของพระองค์ หากจะคิดว่าท่านมีดวงจิตที่คอยตัดสินอยู่นั้นผิดมาก บุคคลพึ่งละดวงจิตได้จึงได้ไปนิพพาน คำว่าจิตหลุดพ้นนั้นเป็นคำให้คนเข้าใกล้สัจธรรมมากขึ้น หากจะว่านิพพาน เพียงดวงจิตก็ต้องละทิ้งเพราะเกิดมาจากลมอื่นๆ หากมีดวงจิตอยู่ ความเมตตาจักมี ความรักจักมี ความชอบใจจักมี ความเศร้าใจจักมี แต่พระนิพพานแม้ดวงจิตก็ไม่ให้ยึดติดว่ามีอยู่ของเราอยู่
    นิพพานนั้นคือบรมสุข อันทุกข์ที่เกิดไม่มีเลย

    ตอบลบ

Copyright © บันทึกสนทนาธรรม พลศักดิ์ถาม เจ้าแม่กวนอิมตอบ | Powered by Blogger